KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010

DIỄN ĐÀN KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010 CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
 
Trang ChínhPortalCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 làm việc nhóm hiệu quả

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
lethiquyhien_amber

avatar

Tổng số bài gửi : 74
Join date : 17/08/2010
Age : 27
Đến từ : hue-city

Bài gửiTiêu đề: làm việc nhóm hiệu quả   Sat Aug 21, 2010 8:40 pm

Phần lớn chúng ta đều đã trải qua môi trường làm việc nhóm, kể cả những trò chơi thời thơ ấu cho đến lúc chúng ta học tập và đi làm .
Tuy nhiên, không phải bất kỳ hoạt động nhóm nào cũng có thể đạt được những mục tiêu đề ra.Thất bại là một khả năng có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi chúng ta gặp phải những thách thức. Vì vậy mỗi thành viên trong nhóm cần hiểu rõ và vận dụng khái niệm "làm việc nhóm" một cách có hiệu quả. Bởi vì chỉ khi họ nhận thức rõ ràng vấn đề, mỗi cá nhân trong nhóm làm việc không phải chỉ vì lợi ích của cá nhân họ mà là hướng tới mục tiêu chung của tất cả mọi người trong nhóm. Vậy "làm việc nhóm" là gì?
"Làm việc nhóm" là cách thức mà 2 hay nhiều người cùng tồn tại để hoàn thành một mục tiêu nhất định nào đó.
Nguyên tắc chính trong làm việc nhóm là các thành viên độc lập suy nghĩ, tương tác và ảnh hưởng qua lại lẫn nhau, chịu trách nhiệm qua lại lẫn nhau để đạt được mục tiêu chung. Mỗi thành viên trong nhóm tự nhận thức bản thân mình là 1 thực thể của xã hội.
Theo tôi sau đây là những cách thức làm việc nhóm hiểu quả:
1. Mục tiêu rõ ràng và sự cam kết:
Các thành viên trong nhóm phải hiểu rõ mục tiêu của nhóm và cố gắng đạt được mục tiêu đó. Nếu mục tiêu hoàn toàn rõ ràng và nhóm trưởng nhận được sự cam kết của các thành viên thì họ có quyền thưởng hay phạt các thành viên trong nhóm khi cần thiết.
2. Vai trò rõ ràng:
Trách nhiệm và kỳ vọng của mỗi thành viên trong nhóm phải được chỉ định một cách rõ ràng, thông báo công khai và được các thành viên trong nhóm thừa nhận và các câu hỏi cần phải được trả lời một cách thỏa đáng.
3. Thái độ tôn trọng nhau, cởi mở trong giao tiếp và làm việc:
Các thành viên cần phải duy trì thái độ tôn trọng nhau, ngay cả những khi có những bất đồng trong ý kiến.
Thái độ cởi mở, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các thành viên trong nhóm luôn đóng vai trò quan trọng, bởi vì trong bầu không khí cởi mở các thành viên thoải mái trao đổi ý tưởng của mình.
4. Quản lý những xung đột trong nhóm:
Các thành viên trong nhóm thảo luận với nhau về các quan điểm khác nhau, các mâu thuẫn một cách công khai. Những quan điểm khác nhau nên được các thành viên trong nhóm thảo luận đến khi đi đến thống nhất giữa các thành viên. Trong một vài trường hợp, các thành viên có thể tự đi đến thống nhất, nếu không thì nhóm trưởng sẽ là người đi đến quyết định cuối cùng.
ĐỌC RÙI CHO Ý KIẾN NHÁ CÁC U Razz Razz Razz Razz Razz Razz


Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
làm việc nhóm hiệu quả
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010 :: KẾ HOẠCH CÔNG VIỆC :: DIỄN ĐÀN NHÓM 6-
Chuyển đến