KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010

DIỄN ĐÀN KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010 CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
 
Trang ChínhPortalCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 TIÊU CHUẨN SÀNG LỌC????

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
lengoctra_ideas



Tổng số bài gửi : 31
Join date : 17/08/2010
Age : 28
Đến từ : Kon Tum city

Bài gửiTiêu đề: TIÊU CHUẨN SÀNG LỌC????   Sat Aug 21, 2010 10:49 pm

BÀI THU HOẠCH
Hầu như bất kỳ nhà đầu tư nào cũng cần có thông tin đánh giá một cách khách quan và chuyên nghiệp về tình hình sản xuất kinh doanh, tình hình tài chính cũng như có một cái nhìn tổng quát về công ty trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Vì thế, việc đánh giá phân tích đặt ra các yêu cầu nghiêm ngặt về tính công khai và trung thực trong thông tin cũng như đòi hỏi trình độ chuyên môn của nhà phân tích.
Tuy nhiên, mỗi công ty lại đặt ra những tiêu chí riêng để đánh giá về tình hình hoạt động kinh doanh của mình dẫn đến việc các kết quả đánh giá về cùng một đối tượng có thể rất khác nhau. Chính vì vậy,những phương pháp phân tích, đánh giá chung là rất cần thiết.

Từ thập niên 1980, nhiều phương thức đánh giá khác nhau đã ra đời như là câu trả lời cho các công ty đang tìm kiếm phương thức đánh giá các hoạt động kinh doanh của mình, qua đó thấy được những điểm mạnh, điểm yếu và đề ra các biện pháp khắc phục.
Sự sàng lọc trong ngành. Thị trường tăng trưởng và có cơ hội thu được lợi nhuận cao khuyến khích các hãng mới gia nhập thị trường và các hãng cũ tăng sản lượng. Do vậy trong ngành sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn. Đến một lúc nào đó, mức độ tăng trưởng chậm lại và thị trường trở nên bão hòa, tạo nên tình huống cung vượt quá cầu. Khi đó cuộc sàng lọc diễn ra, cạnh tranh dữ dội dẫn đến chiến tranh giá cả và một số công ty phá sản.
Khi muốn điều tra thị trường để kinh doanh trước hết phải định hướng được thị trường mục tiêu mà mình muốn hướng đến và thị trường đó có khe hở để cho doanh nghiệp mình chen vào không. Vì thế bạn phải nắm chắc thị trường của mình, hiểu rõ khách hàng, những người đang hoặc sẽ sử dụng hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung cấp. Bạn cần có một bộ phận khách hàng, sẽ mua hàng hóa, dịch vụ do bạn cung cấp với mức giá mang lại lợi nhuận cho bạn qua một khoang thời gian đủ dài để doanh nghiepj của bạn vững vàng và phát triển. Vì vậy phải biết rõ khách hàng của mình càn cái gì để đáp ứng cho họ một cách hiệu quả và thỏa mãn mong muốn của họ đồng thời còn phải giữ cho họ quay trở lại với mình.
Để xác định được khách hàng của mình thì trước hết phải trả lời các câu hỏi sau:
1. Thị trường của bạn là ai?
2. Những ai trong số đó mua hàng của bạn?
3. Họ mua những sản phẩm/ dịch vụ gì?
4. Ai đang mua hàng từ bạn?
Trên đây là những câu hỏi cơ bản. Giúp các bạn khắc họa thị trường mà bạn đang phục vụ rất dễ dàng. Đồng thời đáp ứng được nhu cầu của khách hàng dễ hơn. Tạo ra được sự khác biệt so với các công ty khác. Sản phẩm của mình có những lợi ích gì mà những công ty khác không có. Tại sao khác hàng lại mua sản phẩm của công ty mình. Nếu bạn trả lời được câu hỏi đó bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

Bruce Henderson, người sáng lập ra Tập đoàn Tư vấn Boston (BCG), đã tổng quát hóa hiện tượng này thành Quy luật Ba và Bốn, tức là: một thị trường ổn định sẽ không có quá ba đối thủ cạnh tranh lớn, và đối thủ mạnh nhất sẽ không có số thị phần lớn hơn bốn lần so với đối thủ nhỏ nhất.

Dù quy luật về thị trường ổn định đến mức nào, thì rõ ràng là tính ổn định của thị trường và những thay đổi trong cung và cầu đều ảnh hưởng đến tính cạnh tranh. Tính chu kỳ của cầu đối với sản phẩm gây ra mức độ cạnh tranh dữ dội. Điều này có thể thấy được qua một số thị trường có chu kỳ kinh doanh khá dễ dự đoán như thị trường thị trường thiếp chúc mừng, thị trường tã giấy trẻ em với lượng cầu dao động theo tỷ lệ sinh.
bài mình làm không dài úp lên cho các bạn tham khảo đó.hihi. Góp ý thêm nha
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
TIÊU CHUẨN SÀNG LỌC????
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Hướng dẫn thiết kế lắp đặt điện theo tiêu chuẩn IEC
» Bài bình luận của thuyền trưởng Tiếu Văn Kinh
» Các tiêu chuẩn đánh giá ổn định nguyên vẹn tàu
» Tóm tắt nội dung công ước SOLAS
» IMO Standard Marine Communication Phrases (SMCP) on CD

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010 :: KẾ HOẠCH CÔNG VIỆC :: DIỄN ĐÀN NHÓM 7-
Chuyển đến