KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010

DIỄN ĐÀN KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010 CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
 
Trang ChínhPortalCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Tiêu chuẩn chọn lọc Các Vấn Đề Về Nhóm Quản Lý

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
buihungcuong_ideasNT

avatar

Tổng số bài gửi : 44
Join date : 17/08/2010
Age : 28
Đến từ : kon tum

Bài gửiTiêu đề: Tiêu chuẩn chọn lọc Các Vấn Đề Về Nhóm Quản Lý   Wed Aug 25, 2010 7:06 pm


Các vấn đề về nhóm quản lý
Dựa trên những nghiên cứu khác nhau về những yếu tố khác nhau làm cho doanh nghiệp nhỏ thất bại, 98% sự thất bại bắt nguồn từ yếu kém trong quản lý, 2% còn lại vượt quá tầm kiểm soát của người liên quan.
Khi khởi sự kinh doanh chúng ta cần phải lưu ý điều này. Những yếu tố có thể làm cho doanh nghiệp yếu kém như là:
- Không có trình độ quản lý.
- Không có kinh nghiệm trong ngành nghề kinh doanh.
- Không có kinh nghiệm quản lý.
- Thiếu kĩ năng chuyên môn.
- Không trung thực.
Để góp phần làm giảm đi những yếu kém trên thì có nhiều phương pháp, và một phương pháp thường được sử dụng và mang lại hiệu quả cao là tìm 1 người hoặc nhân viên có kinh nghiệm làm chung.
Trong lĩnh vực chuẩn bị nhân sự cho khâu quản lý có 5 lĩnh vực cần quan tâm:
- Tiểu sử cá nhân của người đứng đầu.
- Kinh nghiệm làm việc có liên quan.
- Nghĩa vụ và trách nhiệm
- Lương bổng
- Nhân lực có sẵn trong doanh nghiệp
1.Tiểu sử cá nhân của người đứng đầu:
- Có hiểu biết gì về kinh doanh ?
- Kinh nghiệm làm việc ?
- Học vấn có ảnh hưởng như thế nào đến năng lực làm việc ?
- Tuổi tác, nơi cư trú, sở thích…
- Sức khỏe có phù hợp với công việc không ?
Ngân hàng và các nhà cung cấp vốn muốn xem càng nhiều càng tôt các khoản phụ này như là sự bảo lãnh cho việc đầu tư của họ. Không có khoản vay cho kinh doanh nhỏ, chỉ có khoản vay cho người kinh doanh nhỏ và trong hầu hết thanh danh của các chủ doanh nghiệp mới là yếu tố quan trọng trong việc quyết đỉnh của ngân hàng.
2. Kinh nghiệm làm việc có liên quan :
Phần này là câu trả lời chi tiết cho yếu tố kinh nghiệm, nó bao gồm những câu trả lời sau:
- Bạn có kinh nghiệm trực tiếp gì về điều hành trong lĩnh vực kinh doanh này ?
- Bạn có kinh nghiệm gì trong quản lý lĩnh vực kinh doanh này ?
- Bạn có kinh nghiệm gì khác về quản lý trong ngành kinh doanh khác ?
Có nhiều kinh nghiệm về quản lý có thể chuyển từ môi trường này sang môi trường khác. Có những kinh nghiệm khác lại không thể làm thế được, nhưng bằng cách đưa ra nhiều bằng chứng và phân tích trong kinh nghiệm quản lý của mình. Kinh nghiệm quản lý thiên lệch có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng. Ví dụ kĩ năng của 1 người quản lý tài chính khác xa với kỹ năng của 1 người bán hàng. Một sự kết hợp giữa 2 kĩ năng trong 1 cá nhân là hiện tượng hiếm hoi.
3. Nghĩa vụ và trách nhiệm
Thời gian là nguồn tài sản quý hiếm. Để tận dụng hết thời gian, phải bảo đảm sao để bạn có kế hoạch cẩn thận về thời gian bằng cách biết rõ trước những điều sau:
- Ai sẽ làm công việc gì ?
- Ai sẽ thông báo kết quả đến những ai ?
- Ai sẽ là người quyết đính sau cùng ?
Phải đảm bảo dành thời gian đủ cho những công việc sau ?
- Lên kế hoạch và rà soát lại kế hoạch.
- Những nhiệm vụ điều hành chủ yếu ( nhân sự, sản xuất, phân phân phối, khen thưởng, quảng cáo… )
- Thêm nhiều kế hoạch.
Mục đích của việc lập kế hoachj kinh doanh là để cho mọi việc diễn ra trôi chảy, mang lại nhiều lợi ích hơn và dễ dàng hơn. Nếu bạn nhận ra mình dành nhiều thời gian để giải quyết chuyện ngày hôm qua thì hãy dừng lại ngay.
Phân công nhiệm vụ có ý nghĩa rất quan trọng. Nếu hệ thống quyền lực không rõ ràng đối với nhân viên của bạn sẽ gặp phải vấn đề xấu về nhân sự. Đây là trách nhiệm chủ yếu của nhóm quản lý và không được lãng tránh bằng sự an ủi bề ngoài.
4. Lương bổng :
Chỉ cần biết trả cho khâu quản lý bao nhiêu là đủ. Bạn sẽ được trả công xứng đáng khi mà việc kinh doanh của bạn thành công. Nếu công việc làm ăn của bạn không đủ cho bạn mức lương đủ sống và bạn chẳng có nguồn tài chính hay nguồn để dành nào đó thì bạn hãy suy ngĩ lại việc làm ăn của mình. Hãy nhớ rằng cần phải thực tế.

Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
Tiêu chuẩn chọn lọc Các Vấn Đề Về Nhóm Quản Lý
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Hướng dẫn thiết kế lắp đặt điện theo tiêu chuẩn IEC
» Bài bình luận của thuyền trưởng Tiếu Văn Kinh
» Các tiêu chuẩn đánh giá ổn định nguyên vẹn tàu
» Tóm tắt nội dung công ước SOLAS
» IMO Standard Marine Communication Phrases (SMCP) on CD

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010 :: KẾ HOẠCH CÔNG VIỆC :: DIỄN ĐÀN NHÓM 7-
Chuyển đến