KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010

DIỄN ĐÀN KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010 CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
 
Trang ChínhPortalCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Sự khác biệt về chiến lược

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
bichthu_rainbow

avatar

Tổng số bài gửi : 23
Join date : 17/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Sự khác biệt về chiến lược   Thu Aug 26, 2010 11:17 am

Mọi chiến lược thành công đều liên quan đến việc tạo sự khác biệt.Ngay cả với những sản phẩm thông thường, các nhà chiến lược kinh doanh cũng tìm thấy và khai thác các cơ hội để làm chúng trở nên khác biệt. Mặc dù giá cả và các đặc điểm sản phẩm có thể như nhau, nhưng vẫn có thể tạo nên sự khác biệt trên cơ sở dịch vụ.
Mức độ phù hợp
Sự phong phú của cơ cấu chiến lược: sự dẫn đầu về chi phí thấp, đa dạng hóa, sáp nhập hay mua lại, toàn cầu hóa, tập trung vào khách hàng, tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm hay dịch vụ, v.v.
Bản chất chính yếu của việc hình thành chiến lược cạnh tranh là gắn kết công ty vào môi trường của nó. Môi trường của mọi công ty đều có khách hàng (khách hàng hiện tại và tiềm năng), đối thủ cạnh tranh (đối thủ hiện tại và tương lai), nhà cung ứng, và những nhà làm luật. Tất cả những đối tượng này đều tác động đến tiềm năng lợi nhuận của công ty.
Một chiến lược tốt, được thực hiện hiệu quả sẽ giúp các nhà quản lý và nhân viên mọi cấp nhận biết phương hướng hành động, góp phần vào sự thành công của tổ chức.Một chiến lược tốt được đưa ra một cách đúng lúc sẽ tạo nên thành công.
Nhóm
Việc thực thi và khả năng thích nghi và khả năng vạch ra những chiến lược mới là điều quan trọng sống còn đối với sự tồn tại và thành công của doanh nghiệp.Các công việc này cần có nhiều người thực hiện, họ tạo thành một nhóm, hướng tới mục đích chung của nhóm, của công ty. Một nhóm tốt sẽ thực hiện công việc tốt hơn, thuwch hiện chiến lược của công ty tốt hơn.Họ có những ý tưởng hay cho chiến lược, biết cách tạo ra sự khác biệt cho chiến lược.
Quản trị dịch vụ
Khả năng phân phối dịch vụ chất lượng cao cũng là một yếu tố tạo nên sự thành công của chiến lược. Một sản phẩm giống nhau nhưng sẽ có một kết quả kinh doanh khác nhau nếu cách cung cấp dịch vụ là khác nhau. Chất lượng dịch vụ bạn tốt, đáp ứng được nhu cấu của khách hàng, làm khách hàng hài lòng thì bạn sẽ một doanh thu tốt. Chiến lược của bạn tạo ra sự khác biệt về dịch vụ.
Lựa chọn thời điểm
Một chiến lược tốt nhưng được đưa ra vào một thời điểm không tốt thì cũng có thể dẫn tới thất bại. Việc lựa chọn thời điểm thích hợp là rất cần thiết.
Việc lựa chọn một kế hoạch kinh doanh phù hợp có ý nghĩa rất quan trọng vì nó quyết định tầm ảnh hưởng của kế hoạch kinh doanh. Nếu bạn muốn kế hoạch kinh doanh trở thành người đại diện tốt nhất cho tiếng nói và bộ mặt kinh doanh của công ty trên thương trường, hãy lựa chọn chính xác loại hình kế hoạch kinh doanh và xác định đúng thời điểm đưa ra.
Công nghệ
Công nghệ là một phần của môi trường cạnh tranh, và công nghệ luôn luôn thay đổi. Một công nghệ tốt sẽ giúp bạn có được một sản phẩm tốt, giúp bạn cạnh tranh tốt hơn trên thị trường. Nếu bạn cạnh tranh sản phẩm với một công nghệ tiên tiến hơn, tốt hơn thì bạn sẽ tạo được niềm tin trong lòng khách hàng về một sản phẩm chất lượng cao.
Tính linh hoạt
Tính linh hoạt có lẽ là một phẩm chất quan trọng mà bạn cần có để kinh doanh thành công trong một nền kinh tế luôn cạnh tranh và thay đổi. Duy trì khả năng chuyển đổi một cách nhanh chóng, khả năng thích nghi vf từ bỏ khi cần thiết là một vũ khí chiến lược quan trọng. Trong một thị trường cạnh tranh thì mọi việc không bao giờ theo như kế hoạch của bạn, nếu chiến lược của bạn không mềm dẻo, linh hoạt theo sự thay đổi của thị trường thì rất dễ dẫn đến thất bại.
Định giá
Giá sản phẩm phụ thuộc và chịu sự tác động của nhiều yếu tố từ nguyên vật liệu, công nghệ sản xuất, lao động đến quan hệ cung cầu, xu hướng tiêu dùng, chính sách kinh tế… Định giá sản phẩm còn tác động đến định vị sản phẩm trên thị trường.
Nguyên tắc định giá
Chiến lược giá là sự kết hợp của các phân tích trên và xoay quanh hai khía cạnh: Giá cả và giá trị. Giá cả đại diện cho chi phí tạo nên sản phẩm (góc độ người bán). Giá trị là sự chấp nhận từ người mua và rất khó đánh giá vì mức độ thỏa mãn tiêu dùng thay đổi theo thời gian và mang tính cá biệt.
Thách thức lớn nhất của chiến lược định giá là giá cả và giá trị phải gặp nhau và có tính bền vững. Có như thế, doanh nghiệp và người tiêu dùng mới có cơ hội tương tác lâu dài.
Để có thể xây dựng một chiến lượng giá phù hợp, doanh nghiệp cần:
Chiến lược giá phải phù hợp với mục tiêu chiến lược của công ty. Đây là yêu cầu bất biến của việc định giá.
Phân tích khách hàng đối thủ cạnh tranh, tình hình kinh tế phải được thực hiện nghiêm túc và khách quan nhất.
Cập nhật biến động thị trường, sức cạnh tranh để có chiến lược giá phù hợp
Liên tục đo lường biến động doanh số, sức mua, mức độ chi trả, thỏa mãn của khách hàng sau mỗi đợt điều chính giá để có chiến lược phù hợp.
Kênh phân phối
Nhà sản xuất có nhiều kênh để vươn tới thị trường, họ có thể bán trực tiếp hay sử dụng kênh một, hai, ba…hay nhiều cấp trung gian. Thiết kế kênh đòi hỏi phải xác định kết quả của dịch vụ ( Quy mô lô, thời gian chờ đợi, điều kiện thuận lợi về địa điểm, mức độ đa dạng của sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ ), xác định những mục tiêu và hạn chế của kênh, xây dựng những phương án kênh chủ yếu ( kiểu và số lượng người trung gian, phân phối ồ ạt, độc quyền hay có chọn lọc), điều kiện và trách nhiệm của kênh. Mỗi phương án kênh phải được đánh giá theo các tiêu chuẩn kinh tế, khả năng kiểm soát và khả năng thích ứng. Công ty phải đánh giá việc bổ sung hay loại bỏ người trung gian hay từng kênh và khả năng cải tiến toàn bộ hệ thống kênh. Kênh phân phối có đặc điểm thay đổi liên tục và đôi khi đột biến.
Xây dựng hệ thống phân phối luôn là chiếc chìa khoá cho các doanh nghiệp, từ việc nghiên cứu đặc thù của thị trường, ngành công nghiệp, đối thủ cạnh tranh đến việc phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và rủi ro của công ty các nhà kinh doanh phải quyết định lựa chọn cho mình một cách thức riêng trong xây dựng hệ thống kênh phân phối.
Để lựa chọn cách thức thiết hệ thống kênh các nhà kinh doanh nhất thiết phải phân tích các yếu tố liên quan, xác phương pháp bán hàng. Hiện tại có hai phương pháp bán hàng phổ biến : phương pháp bán hàng chủ động và phương pháp bán hàng thụ động.
Để vận hành hệ thống kênh phân phối đòi hỏi doanh nghiệp nhất thiết phải đào tạo một đội ngũ quản lý chuyên nghiệp.
Nơi giành cho lỗi
Một chiến lược có thể thành công, cũng có thể thất bại. Nhân viên có thể mắc sai lầm, lãnh đạo cũng có thể.
Chiến lược kinh doanh, chiến lược tài chính thất bại, nhóm dự đoán sai về chi phí doanh thu...sẽ làm cho công ty lâm vào cảnh khó khăn, lợi nhuận thấp...
Chấp nhận sai lầm, học hỏi từ những sai lầm đó và tiếp tục mọi việc sẽ là tốt hơn nhiều. Schoemaker nói: "Nhìn về phía trước và lấy tương lai chứ không phải quá khứ làm cơ sở cho việc đưa ra quyết định".
Sai lầm đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển khả năng lãnh đạo.







Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
Sự khác biệt về chiến lược
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Hướng dẫn đổi hộ chiếu phổ thông và hộ chiếu thuyền viên sắp hết hạn
» Trung tâm làm sổ thuyền viên,hộ chiếu thuyền & chứng chỉ trực ca cho thuyền viên
» Làm Hộ Chiếu - Sổ Thuyền Viên
» Huỳnh Ngọc Chiến
» Qúi bà chú ý : gương 2 chiều

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010 :: KẾ HOẠCH CÔNG VIỆC :: DIỄN ĐÀN NHÓM 8-
Chuyển đến