KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010

DIỄN ĐÀN KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010 CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
 
Trang ChínhPortalCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 tiêu chuẩn ngành và thị trường

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
lethiquyhien_amber

avatar

Tổng số bài gửi : 74
Join date : 17/08/2010
Age : 27
Đến từ : hue-city

Bài gửiTiêu đề: tiêu chuẩn ngành và thị trường   Thu Aug 26, 2010 4:49 pm

Tiêu chuẩn về ngành và thị trường là một trong những tiêu chuẩn mang tính định hướng để chúng ta có thể xem xét các vấn đề về ngành và thị trường, từ đó tạo ra giá trị và lợi thế cạnh tranh.
1. Thị trường:
Thị trường là nơi tập hợp các nhóm người mua và bán một hàng hóa hay dịch vụ cụ thể. Người mua là những người xác định cầu sản phẩm và người bán là người xác định cung sản phẩm.
Doanh nghiệp sẽ có tiềm năng cao hơn nếu có thể xác định và đáp ứng kịp thời " lỗ hổng" của thị trường về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó.
" Lỗ hổng" của thị trường là những nhu cầu của khách hàng về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó chưa được đáp ứng, những nhu cầu hoàn toàn mới lạ mà khi doanh nghiệp kinh doanh chưa hề có trên thị trường, hoặc là những nhu cầu chưa được đáp ứng đầy đủ. Có nhiều cách để tìm hiểu và biết rõ "lỗ hổng" của thị trường. Điều này phụ thuộc và qui mô và phạm vi kinh doanh.
+ Nếu doanh nghiệp chỉ kinh doanh với qui mô nhỏ: Tìm hiểu và tiếp cận tại địa bàn bằng phương pháp trực tiếp quan sát nhu cầu thị trường.
+ Nếu doanh nghiệp kinh doanh theo qui mô lớn: Cần phải cẩn thận nghiên cứu từ nhiều nguồn tư liệu khác nhâu, sử dụng các biện pháp nghiên cứu và dự báo thích hợp. Cần phải thận trọng vì không phải bao giờ ý tưởng mới cũng thành công.
Doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở vấn đề nhu cầu mà cần phải xác định rõ ràng, cụ thể đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến. Khách hàng là ai?, họ là những người nhạy cảm với giá của sản phẩm hay chất lượng của sản phẩm?, họ quan tâm đến vấn đề gì, và sản phẩm của doanh nghiệp đã tạo ra được sự khác biệt so với đối thủ để khách hàng hướng đến hay chưa?. Đưa ra những cam kết của doanh nghiệp đến khách hàng, tạo ra lợi ích gia tăng. Từ đó , khách hàng sẽ sẵn sàng chi trả thêm tiền trong việc chi tiêu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này cũng thúc đấy cho việc thu hồi vốn nhanh chóng của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp sẽ có tiềm năng thấp hơn nếu không tập trung vào những nhu cầu của khách hàng, không thể tiếp cận với khách hàng, hoặc khách hàng đã có nhãn hiệu riêng cho mình và họ rất trung thành với sản phẩm của công ty khác.
2. Cấu trúc thị trường:
Được đặc trưng bởi các yếu tố như: số lượng người bán, số lượng người mua, độ co giãn của cầu so với giá, qui mô phân phối, sự khác biệt của các sản phẩm, điều kiện gia nhập và ra khỏi ngành.
Doanh nghiệp sẽ có tiềm năng cao hơn nếu hoạt động trong thị trường có tính chất manh mún, không hoàn hảo. Ở thị trường này, chứa đựng những "lỗ hổng" thị trường, nơi những nhu cầu của khách hàng chưa được lắp đầy, nơi mà các doanh nghiệp phân tán cạnh tranh với nhau tên cơ sở tưng khu vực. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh của doanh nghiệp khi doanh nghiệp lấp đầy được "lỗ hổng" đó.
Doanh nghiệp sẽ có tiềm năng thấp hơn nếu hoạt động trong thị trường cạnh tranh hoàn hảo, mức độ tập trung cao, các sản phẩm ở giai đoạn suy thoái. Đây là những ngành không hấp dẫn.
3. Qui mô thị trường:
Doanh nghiệp sẽ có tiềm năng lớn hơn nếu hoạt động trong thị trường có quy mô lớn và đang tăng trưởng. Điều này thường xảy ra ở những thị trường đang phát triển với tốc độ tăng trưởng nhanh và triển vọng làm thay đổi cách sống, cách làm việc
ví dụ: Thị trường máy tính cá nhân, ổ đĩa và phần cứng máy tính của những năm 1980 đã rất "nóng"
Rất nhiều doanh nghiệp mới thành lập và đi đầu trong lĩnh vực công nghệ phát triển này, trong đó có các công ty như Apple, Microsoft và Intel.
Doanh nghiệp sẽ có tiềm năng thấp hơn nếu hoạt động trong một thị trường không xác định hay một thị trường có doanh thu thấp hơn, đây là một thị trường không hấp dẫn.
4. Tốc độ tăng trưởng:
Một thị trường với tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 30-50 phần trăm tạo ra các khe hở cho người mới xâm nhập. Các doanh nghiệp sẽ có cơ hội phát triển từ các khe hở thị trường.
Một thị trường không hấp dẫn là thị trường có tốc độ tăng trưởng dưới 10%.
5. Năng lực thị trường:
Thị trường có năng lực là thị trường mà ở đó có những nhu cầu của khách hàng mà doanh nghiệp khó có thể đáp ứng. Nếu các công ty mới gia nhập có thể đáp ứng được những nhu cầu đó trước những doanh nghiệp khác thì công ty đó có thể tồn tại và phát triển một cách nhanh chóng.
6. Thị phần:
Một doanh nghiệp muốn mình trở thành là một doanh nghiệp dẫn đạo thị trường thì doanh nghiệp đó phải nắm giữ ít nhát 20% thị phần có thể tạo ra giá trị rất cao đối với công ty còn nếu không thì giá trị của nó thậm chí không bằng giá trị sổ sách.
Thị phần càng nhiều thì lợi thế cạnh tranh sẽ thiên về doanh nghiệp. Vì thế các doanh nghiệp cần phải tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình để thu hút sức mua của khách hàng, áp đảo các doanh nghẹp khác tạo lợi thế canh tranh cho mình.
7. Cấu trúc chi phí:
Một công ty có khả năng theo đuổi chiến lược chi phí thấp là một công ty hấp dẫn, còn một công ty liên tục cắt giảm chi phí thì lại là một công ty kem hấp dẫn, những cơ hội hấp dẫn thường là có chi phí học hỏi thấp.
Nếu công ty mới có sản phẩm có chi phí trên một đơn vị sản phẩm cao mà lượng bán nhỏ, thì các công ty đang hoạt động trên thị trường có chi phí cổ động thấp sẽ có những cơ hội thị trường hấp dẫn hơn.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
tiêu chuẩn ngành và thị trường
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Hướng dẫn thiết kế lắp đặt điện theo tiêu chuẩn IEC
» Bài bình luận của thuyền trưởng Tiếu Văn Kinh
» Các tiêu chuẩn đánh giá ổn định nguyên vẹn tàu
» Tóm tắt nội dung công ước SOLAS
» IMO Standard Marine Communication Phrases (SMCP) on CD

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010 :: KẾ HOẠCH CÔNG VIỆC :: DIỄN ĐÀN NHÓM 6-
Chuyển đến