KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010

DIỄN ĐÀN KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010 CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
 
Trang ChínhPortalCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Đánh giá cơ hội kinh doanh - tiêu chí: NGÀNH VÀ THỊ TRƯỜNG

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
hoangvi_rainbow

avatar

Tổng số bài gửi : 25
Join date : 17/08/2010
Age : 28
Đến từ : Kontum Tity

Bài gửiTiêu đề: Đánh giá cơ hội kinh doanh - tiêu chí: NGÀNH VÀ THỊ TRƯỜNG   Thu Aug 26, 2010 5:11 pm

1. Thị trường:
Thị trường là nơi chuyển giao quyền sở hữu sản phẩm, dịch vụ hoặc tiền tệ, nhằm thỏa mãn nhu cầu của hai bên cung và cầu về một loại sản phẩm nhất định theo các thông lệ hiện hành, từ đó xác định rõ số lượng và giá cả cần thiết của sản phẩm, dịch vụ. Thực chất, Thị trường là tổng thể các khách hàng tiềm năng cùng có một yêu cầu cụ thể nhưng chưa được đáp ứng và có khả năng tham gia trao đổi để thỏa mãn nhu cầu đó
Tìm hiểu về thị trường có nghĩa là tìm hiểu về các khách hàng tiềm năng và đối thủ cạnh tranh, đồng thời cùng tìm hiểu xem hai nhân tố này kết hợp với nhau như thế nào. Nghiên cứu thị trường chất lượng cao sẽ cho phép bạn đưa ra các quyết định về bán cái gì, tập trung vào ai, khuyến mãi và định giá sản phẩm của bạn như thế nào, sử dụng những người cung cấp nào, bạn sẽ gặp khó khăn gì về thủ tục hành chính và làm thế nào để xác định những cơ hội mới hoặc những lỗ hổng trên thị trường.
Điều quan trọng là nên sử dụng những thông tin đã được nghiên cứu, có thể là bởi các bộ ngành hoặc cơ quan chính phủ, bởi các hiệp hội doanh nghiệp hoặc các tổ chức phi chính phủ. Bạn nên xin thông tin từ những tổ chức này trước khi bạn quyết định đầu tư vào việc nghiên cứu thị trường của chính bạn.
Ngoài ra, bạn có thể tiến hành nghiên cứu thị trường của riêng bạn bằng cách tiến hành những cuộc khảo sát sử dụng bảng câu hỏi hoặc những buổi phỏng vấn ngắn. Việc này sẽ giúp bạn hỏi những câu hỏi chỉ liên quan đến công việc kinh doanh của bạn và có được hiểu biết chi tiết về lĩnh vực riêng biệt của thị trường bạn muốn tham gia vào, hoặc đã đang hoạt động trong đó.

2. Khách hàng:
Khách hàng là người cần thỏa mãn lợi ích của mình, họ kỳ vọng mua được những sản phẩm phù hợp nhất và được phục vụ tốt nhất.
Cần phải nhắm đến khách hàng là cá nhân và tổ chức
Đối với các khách hàng hiện tại, cần tìm hiểu:
* Cách thức ra quyết định của khách hàng
* Những nhân tố cơ bản nào ảnh hưởng tới hành vi mua sắm và sử dụng của họ
* Tại sao họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn - họ muốn lợi ích cơ bản hay lợi ích khác
* Tại sao họ mua sản phẩm của bạn chứ không phải của các đối thủ của bạn
* Họ đánh giá dịch vụ khách hàng của bạn như thế nào
* Họ cảm thấy thế nào về giá cả của bạn
* Họ hy vọng gì về công ty của bạn, ví dụ dịch vụ khách hàng, giao hàng nhanh hoặc sản phẩm đáng tin cậy
* Họ mong muốn bạn thay đổi hoặc cải thiện cái gì
Đối với khách hàng tiềm năng, cần phải biết:
* Họ là những ai, và cái gì sẽ thu hút họ
* Bao nhiêu người sẽ nằm trong nhóm này
* Tại sao hiện giờ họ không mua sản phẩm của bạn
* Bạn cần cải thiện sản phẩm của bạn như thế nào
* Sở thích tiêu dùng của họ; họ đi mua hàng lúc nào và ở đâu

3. Lợi ích người sử dụng:
Lợi ích người sử dụng là phần giá trị ngoài giá trị kì vọng mà họ mong muốn đạt được từ việc mua sản phẩm.
Công ty được đánh giá là có nhiều tiềm năng khi lợi ích của người tiêu dùng được đảm bào, và lợi ích đó ngày càng tăng thêm.
Phải chú ý đến những tuyên bố ban đầu về lợi ích người tiêu dùng, vì nó chính là điều kiện khách hàng ưhớng đến công ty, nếu khong thực hiện đúng cam kết ban đầu thì một lượng lớn khách hàng sẽ rời xa bạn.
Những công ty đảm bảo được lợi ích người tiêu dùng tốt nhất là công ty có thời gian hoàn vốn dưới một năm, ngượic lại là những công ty có thời gian hoàn vốn trên 3 năm.

4.Giá trị tăng thêm:
Những công ty được xem là có tiềm năng nhất là những công ty có giá trị tăng thêm cao. Đối với những dấu hiệu ngược lại, giá trị tăng thêm thấp và ít tác động đền thị trường thì đựơc coi là tiềm năng thấp.

5. Chu kì của sản phẩm:
Chu kì sống của sản phẩm có 5 giai đoạn:
- GĐ 1: giới thiệu SP : đây là giai đoạn SP mới đưa ra thị trường, DN chưa có doanh thu và chịu nhiều chi phí (giai đoạn khó khăn nhất)
- GĐ 2: giai đoạn triển khai: đây là giai đoạn doanh nghiệp đẩy mạnh marketing SP, đã bán đc 1 số lượng hàng nhưng thu vẫn chưa bù lại đc chi.
- GĐ 3: giai đoạn phát triển : SP đã được mọi ngươi biết đến, kế hoạch marketing vẫn rầm rộ, doanh số tăng cao để bù lỗ cho các hoạt động khác
- GĐ 3: giai đoạn chín muồi: SP đã vào giai đoạn bão hòa. ko cần bỏ ra nhiều chi phí nhưng vẫn thu được lợi nhuận lớn
- GĐ 4: giai đoạn suy thoái : doanh nghiệp đã hạ giá thành sản phẩm để tới tay được mọi người. và chuẩn bị để tung ra 1 sản phẩm mới
Những công ty có chu kỳ sống của sản phẩm trên thị trưưòng càng lâu bền thì được đánh giá là có tiềm năng cao, ngược lại là những công ty có tiềm năng thấp.
Vậy việc đánh giá cơ hội kinh doanh còn phụ thuộc vào việc bạn chọn loại sản phẩm gì để kinh doanh hoặc sản xuất để có thể đạt được sự ưa thích của khách hàng nhất.

6. Cấu trúc thị trường:
Cấu trúc thị trưưòng là yếu tố quan trọng trong việc quyết định loại hình kinh doanh và phương thức gia nhập thị trường.
Đối với những công ty mới bước vào con đường kinh doanh cần tham gia vào thị trường nhỏ lẻ, manh mún trước khi quyết định bước vào một thị trường lớn hơn. Vì ở những thị trường này, doanh nghiệp có thể có những lợi thế ban đầu về lợi thế cạnh tranh, không quá vất vả trong việc tìm kiếm khách hàng...
Những công ty được đánh giá là có tiềm năng là những công ty bước vào thị trường không hoàn hảo, cạnh tranh manh mún hay hoạt động trong ngành đang lên. Những ngành có mức độ tập trung cao hay trong giai đoạn bão hoà thì được xem là tiềm năng thấp nhất.

7. Tốc độ tăng trưởng:
Một thị trường hấp dẫn là một thị trường lớn và đang tăng trưởng. Thị trường có tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 30 - 50% là một thị trường phát đạt và có khả năng mở rộng, những công ty có mức độ tăng trưởng trong khoảng này là những công ty có tiềm năng. Nếu tốc độ tăng trưởng dưới 10% tức là đang hoạt động trong trong những ngành đang có chiều hướng chững lại hoặc đi xuống, do đó cần có quyết định, xem xét tiếp tục đầu tư hay chuyên sang đầu tư lĩnh vực khác.

8. Công suất của thị trường:
Công ty nếu đáp ứng 100% nhu cầu thị trường thì được đánh giá là có tiềm năng tốt. Hiển nhiên, vì nếu đáp ứng toàn bộ nhu cầu thị trường thì quy mô của công ty ngày càng được mở rộng, có vị trí trong lòng người tiêu dùng hơn.
Nếu công suất của công ty chưa đáp ứng được nhu cầu thị trường và cũng chưa phát huy hết công suất sản xuất của công ty thì cần xem xát lại các khâu, từ marketing đến sản xuất và phòng khách hàng >>> được đánh giá là tiềm năng thấp.

9. Thị phần đạt được sau 5 năm:
Thị phần nói rõ phần sản phẩm tiêu thụ của riêng doanh nghiệp so với tổng sản phẩm tiêu thụ trên thị trường. Để giành giật mục tiêu thị phần trước đối thủ, doanh nghiệp thường phải có chính sách giá phù hợp thông qua mức giảm giá cần thiết, nhất là khi bắt đầu thâm nhập thị trường mới.
Tiềm năng để trở thành nhà dẫn đạo thị trường là nắm giữ ít nhất 20% thị phần, và nó được đánh giá là công ty hấp dẫn.
Ngược lại, một côngt y nắm giữ không quá 5 % thị phần là một công ty không hấp dẫn trong mắt hầu hết các nhà đầu tư muốn tìm kiếm một công ty có tiềm năng cao hơn.

10. Cấu trúc chi phí:
Một công ty có khả năng trở thành nhà cung cấp với chi phí thấp là một công ty hấp dẫn, nhưng một côngt y liên tục dối mắt với việc cắt giảm chi phí lại là một công ty kém hấp dẫn. Những cơ hội hấp dẫn nằm trong những ngành mà tính kinh tế theo quy mô của nó không đáng kể. Những cơ hội hấp dẫn thường có chi phí thông qua thực hiện thấp. Nâud công ty mới có sản phẩm với chi phí trên một đơn vị sản phẩm cao mà lượng bán nhỏ, thì các công ty đang hoạt động trên thị trường có chi phí cổ đông thấp sẽ có những cơ hội thị trường hấp dẫn hơn.

Họ và tên: TRẦN THỊ HOÀNG VI
Nhóm: Rainbow
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
Đánh giá cơ hội kinh doanh - tiêu chí: NGÀNH VÀ THỊ TRƯỜNG
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Tâm lý kinh doanh
» Việc làm cho sinh viên Hàng hải, Kinh tế mới ra trường yêu thích kinh doanh tại Inmatech
» Cung cấp máy móc,phụ tùng ,thiết bị thay thế máy thủy , ca nô...
» Nhập CIF, xuất FOB & thị trường kinh doanh bảo hiểm
» Trục lợi bảo hiểm là gì?

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010 :: KẾ HOẠCH CÔNG VIỆC :: DIỄN ĐÀN CHƯƠNG 2-
Chuyển đến