KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010

DIỄN ĐÀN KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010 CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
 
Trang ChínhPortalCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Tiêu chuẩn sàng lọc

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
phanthithuytrang_tytg

avatar

Tổng số bài gửi : 73
Join date : 17/08/2010
Age : 28
Đến từ : Kon Tum

Bài gửiTiêu đề: Tiêu chuẩn sàng lọc   Fri Aug 27, 2010 1:04 am

Tiêu chuẩn đánh giá ngành và thị trường:

Mọi người cùng cần có thông tin đánh giá một cách khách quan và chuyên nghiệp về tình hình sản xuất kinh doanh, tình hình tài chính cũng như có một cái nhìn khái quát nhất về các tổ chức trước khi họ có những quyết định đầu tư của mình.

Điểm khới đầu cho sự thành công chính là cơ hội , và nói một cách tuyệt đối ,đó chính là khách hàng, là thị trường và ngành:

1. Thị trường:

Các doanh nghiệp có tiềm năng cao hơn:
 Có thể xác định lỗ hổng thị trường cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Khách hàng có thể tiếp cận được và tiếp nhận các sản phẩm hay dịch vụ mà chưa có bất kì một nhãn hiệu hay sự trung thành nào khác.
 Thời gian hoàn vốn ngắn (~1 năm)
 Những thuộc tính giá trị gia tăng hay giá trị tạo ra cao.
 Có thể phát triển ra ngoài phạm vi một sản phẩm.

Các doanh nghiệp có tiềm năng thấp hơn:
 Không tập trung vào nhu cầu của khách hàng và không thaaer tiếp cận được khách hàng hoặc khách hàng đã có nhãn hiệu riêng của họ hoặc trung thành đối với sản phẩm hay công ty khác.
 Thời gian hoàn vốn lâu hơn (hơn 3 năm).
 Những thuộc tính giá trị gia tăng hay giá trị tạo ra thấp.
 Không thể mở rộng vượt ra ngoài phạm vi một sản phẩm.



2. Cấu trúc thị trường:

Các doanh nghiệp có tiềm năng cao hơn:
 Không hoàn hảo,cạnh tranh manh mún hay hoạt động trong ngành đang lên thường hàm chứa trong nó là những lỗ hổng và những sự không đối xứng tạo ra những lỗ hổng thị trường chưa được lấp đầy hay thỏa mãn
 Các nhu cầu về vốn và chi phí để đạt được hiệu quả trong phân phối và Marketing cao không thể là rào cản.
 Các chiến lược cắt giảm giá và chiến lược cạnh tranh không thể là rào cản thương mại
 Chiến lược sản phẩm, các chiến thuật hợp pháp,… không thể làm kiệt quệ túi tiền của công ty.

Các doanh nghiệp có tiềm năng thấp hơn:
 Ngành tập trung cao, cạnh tranh hoàn hảo hay bão hòa , suy thoái.
 Các nhu cầu về vốn và chi phí để đạt được hiệu quả trong phân phối và Marketing cao có thể là rào cản.
 Các chiến lược cắt giảm giá và chiến lược cạnh tranh có thể là rào cản thương mại
 Chiến lược sản phẩm, các chiến thuật hợp pháp,… có thể làm kiệt quệ túi tiền của công ty.


3. Quy mô thị trường:

Các doanh nghiệp có tiềm năng cao hơn:
 Phục vụ cho một thị trường lớn và đang tăng trưởng (nắm giữ chỉ khoảng 5% thị phần) , không đe dọa đối thủ cạnh tranh.
 Không chiếm hết một thị trường chính, không chịu sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ.

Các doanh nghiệp có tiềm năng thấp hơn:
 Thị trường không xác định hay có doanh thu thấp.
 Thị trường quá bão hòa, ổn định, và chắc chắn có thể tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ.


4. Tốc độ tăng trưởng:

Các doanh nghiệp có tiềm năng cao hơn:
 Thị trường lớn và đang tăng trưởng, tốc độ tăng trưởng hằng năm là 30- 50% tạo ra các khe hở cho những người xâm nhập mới.
 Thị trường phát đạt và có khả năng mở rộng.

Các doanh nghiệp có tiềm năng thấp hơn:
 Thị trường nhỏ, tốc độ tăng trưởng dưới 10%, giành nhau trên cùng các khe hở thị trường.
 Thị trường ổn định hay co lại


5. Năng lực thị trường:

Các doanh nghiệp có tiềm năng cao hơn:
 Có đầy đủ năng lực đáp ứng một nhu cầu hiện tại.

Các doanh nghiệp có tiềm năng thấp hơn:
 Không đủ năng lực để đáp ứng nhu cầu hiện tại.


6. Thị phần:

Các doanh nghiệp có tiềm năng cao hơn:
 Hơn 20% thị phần, có thể tạo ra giá trị rất cao đối với công ty.

Các doanh nghiệp có tiềm năng thấp hơn:
 Dưới 5%, giá trị có thể không bằng giá trị sổ sách.


7. Cấu trúc chi phí:

Các doanh nghiệp có tiềm năng cao hơn:
 Nhà cung cấp chi phí thấp, lợi thế về chi phí
 Chi phí học hỏi thông qua thực hiện thấp.
 Chi phí cổ động thấp

Các doanh nghiệp có tiềm năng thấp hơn:
 Liên tục đối mặt với việc cắt giảm chi phí (chi phí giảm dần)
 Chi phí học hỏi thông qua thực hiện cao.
 Chi phí cổ động cao.



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
Tiêu chuẩn sàng lọc
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Hướng dẫn thiết kế lắp đặt điện theo tiêu chuẩn IEC
» Bài bình luận của thuyền trưởng Tiếu Văn Kinh
» Các tiêu chuẩn đánh giá ổn định nguyên vẹn tàu
» Tóm tắt nội dung công ước SOLAS
» IMO Standard Marine Communication Phrases (SMCP) on CD

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010 :: KẾ HOẠCH CÔNG VIỆC :: DIỄN ĐÀN NHÓM 5-
Chuyển đến