KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010

DIỄN ĐÀN KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010 CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
 
Trang ChínhPortalCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Phân biệt nhà quản lý và nhà lãnh đạo

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
NgocTam_Cherry

avatar

Tổng số bài gửi : 148
Join date : 17/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Phân biệt nhà quản lý và nhà lãnh đạo   Thu Aug 19, 2010 4:28 pm

các bạn trong nhóm xem xét thử các yếu tố khác biệt này có phù hợp với KSKD không nhé


Xét đến bản chất và sự bất biến của thay đổi và những thách thức mà thay đổi đó mang lại, thì chìa khóa để đưa ra được những quyết định đúng đắn bắt nguồn từ việc thấu hiểu và thể hiện những phẩm chất mà các nhà lãnh đạo đòi hỏi trong một môi trường ngày càng biến đổi trên quy mô toàn cầu.


Để tồn tại được trong thế kỷ 21, một thế hệ các nhà lãnh đạo mới – chứ không phải là một thế hệ các nhà quản lý mới – là vô cùng cần thiết.

Sự khác biệt này rất quan trọng. Các nhà lãnh đạo chế ngự được tình huống – những tác động bên ngoài đầy hỗn loạn, nhập nhằng mà đôi khi cứ như có một âm mưu chống lại chúng ta – và chắc chắn sẽ bóp chết chúng ta nếu ta để chúng làm như vậy – trong khi các nhà quản lý lại đầu hàng trước các tình huống như thế. Những nhà lãnh đạo khám phá thực tế, chọn lấy những yếu tố thích đáng và phân tích chúng một cách cẩn thận. Trên cơ sở này, họ tạo ra những tầm nhìn, mô hình, kế hoạch và chương trình mới. Các nhà quản lý thì lấy dữ kiện thực tế từ người khác và áp dụng nó mà không cần thăm dò những thông tin sẽ dẫn dắt họ đến với các thực tế sâu sắc hơn.

các link khác (tham khảo)



Có một điểm khác biệt giữa các nhà lãnh đạo và các nhà quản lý là: Một nhà quản lý giỏi làm đúng công việc, một nhà lãnh đạo thì làm điều đúng.

Làm điều đúng ở đây có nghĩa là làm đúng một mục tiêu, một con đường, một ước mơ, một phạm vi cần đạt đến. Quản lý có nghĩa là hiệu suất. Còn lãnh đạo có nghĩa là hiệu quả. Quản lý là như thế nào/ Lãnh đạo là cái gì và tại sao. Công việc quản lý bao gồm những hệ thống, kiểm soát, quá trình, chính sách và cấu trúc. Công việc lãnh đạo bao gồm việc tin tưởn người khác. Lãnh đạo có nghĩa là cải tiến và khởi xướng. Quản lý có nghĩa là sao chép, kiểm soát hiện trạng. Lãnh đạo là sáng tạo, thích ứng và nhanh chóng.



Để đạt được thàng công, các tổ chức vẫn cần có cả hai: Những nhà quản lý và những nhà lãnh đạo.

Dù vậy, cấu trúc cũ đề cao sự kiểm soát, có tôn ti trật tự và những gì dự đoán được đang ngày càng nhường chỗ cho một trật tự không phân theo thứ bậc, mà trong đó tất cả những đóng góp của nhân viên đều được tôn trọng và ghi nhận, và tính sáng tạo có giá trị hơn nhiều so với lòng trung thành một cách mù quáng. Trong một tổ chức của thiên niên kỷ mới, người ta đòi hỏi một loại hình lãnh đạo khác: Một nhà lãnh đạo phải là người tạo điều kiện cho người khác, chứ không phải là một người chuyên quyền; một người biết trân trọng nhưng ý tưởng, chứ không phải là người bào chữa chúng. Tầm nhìn, giao tiếp, cải tiến, tính chính trực, tính linh hoạt và luôn biết dựa vào quan điểm của bản thân là những đặc tính sẽ ngày càng được đề cao nơi các nhà lãnh đạo của tương lai.



Một khác biệt vô cùng đáng kể nữa giữa công việc quản lý và công việc lãnh đạo là: Quản lý có nghĩa là gây ra, đạt được, có trách nhiệm đối với cái gì,chỉ đạo. Lãnh đạo có nghĩa là có ảnh hưởng, hướng dẫn trong đường lối và hành động.

Dù moi tổ chức đều cần có các quản lý để đạt được những mục tiêu cụ thểm những cũng cần có các nhà lãnh đạo để xác định được các mục tiêu cụ thể đó và tạo ra sự hỗ trợ để đạt được chúng. Không một tổ chức nào có thể vận hành trơn tru mà thiếu một trong hai vai trò này cả.



Hoạt động của các nhà lãnh đạo như những hành động mang tính tầm nhìn và đưa ra quyết định – hay nói cách khác, hiệu quả. Những hành động của các nhà quản lý là tập trung vào việc làm chủ được các công việc – hay nói cách khác, hiệu suất.


Link tham khảo thêm :
http://zung.zetamu.com/?p=441
http://www.saga.vn/view.aspx?id=2766
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
phamthicucsuong_cherry



Tổng số bài gửi : 53
Join date : 17/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Phân biệt nhà quản lý và nhà lãnh đạo   Fri Aug 20, 2010 9:59 am

uhm,Tâm nói đúng đó, nhưng chưa rõ lắm
theo s nhà quản lý khác nhà lãnh đạo ở chỗ nhà quản lý là người đua các cá nhân của trong tổ chức làm việc cùng nhau để thực hiện, hoàn thành mục tiêu chung, mà mục tiêu đó là do người lãnh đạo đưa ra
còn nhà lãnh đạo là người có năng lực tạo ra tầm nhìn,và biết sử dụng quyền lực mà mình có để gây ảnh hưởng cho người đi theo và thực hiện tầm nhìn đó,gián tiếp qua nhà quản lí đến nhân viên thực hiện công việc cuối cùng..
Tâm ngĩ sao?
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
phamthicucsuong_cherry



Tổng số bài gửi : 53
Join date : 17/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Phân biệt nhà quản lý và nhà lãnh đạo   Fri Aug 20, 2010 10:13 am

nhà quản lí có trách nhiệm hoàn thành mục tiêu hiện tại
còn có trách nhiệm tuyển chon nhân sự để làm việc cho mình
sau khi hoàn thành báo cáo lên nhà lãnh đạo.
sau khi hoàn thành mục tiêu đem lại lợi nhuận cho tổ chức, nhà lãnh đạo tiếp tục vạch ra những mục tiêu tiếp theo và hướng tổ chức của mình hướng đến
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Phân biệt nhà quản lý và nhà lãnh đạo   

Về Đầu Trang Go down
 
Phân biệt nhà quản lý và nhà lãnh đạo
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010 :: KẾ HOẠCH CÔNG VIỆC :: DIỄN ĐÀN NHÓM 11-
Chuyển đến