KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010

DIỄN ĐÀN KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010 CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
 
Trang ChínhPortalCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Tinh thần kinh doanh

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
DuongHoThuyNga_cheese

avatar

Tổng số bài gửi : 95
Join date : 17/08/2010
Age : 28
Đến từ : Kontum city

Bài gửiTiêu đề: Tinh thần kinh doanh   Thu Aug 19, 2010 8:38 pm

Cheese nhà mình up mấy bài thu hoạch "tinh thần kinh doanh" vào topic này nha!
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
nguyenthibichngoc_cheese



Tổng số bài gửi : 49
Join date : 17/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Tinh thần kinh doanh   Thu Aug 19, 2010 8:54 pm

Quy trình thành lập doanh nghiệp:
- Đăng ký cấp giấy phép kinh doanh với cơ quan đăng ký kinh doanh ( sở kế hoạch và đâu tư).
- Đăng ký con dấu tròn doanh nghiệp tại cơ quan công an.
- Đăng ký mã số thuế với cơ quan thuế.
- Đăng ký mã số xuất nhập khẩu (nếu cần).
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
DuongHoThuyNga_cheese

avatar

Tổng số bài gửi : 95
Join date : 17/08/2010
Age : 28
Đến từ : Kontum city

Bài gửiTiêu đề: Re: Tinh thần kinh doanh   Thu Aug 19, 2010 10:45 pm

TINH THẦN KINH DOANH
Trong tinh thần kinh doanh có ba nhóm hộ tụ nên, bao gồm Sự đam mê và thái độ, thói quen và hành vi; Sáu nhóm thái độ, hành vi mong muốn và Tư duy doanh nhân.
1. Sự đam mê và thái độ, thói quen và hành vi.
Để thành công trong một lĩnh vực kinh doanh nào đó, trước tiên người làm kinh doanh phải có lòng đam mê với lĩnh vực đó. Việc kinh doanh trong một lĩnh vực mà mình không hứng thú sẽ gây nên trạng thái trì trệ, dẫn tới có những hành vi và thái độ không tốt.
Một doanh nhân ngoài những đặc điểm bẩm sinh như thông minh, nhanh nhạy ra thì còn cần phải có thái độ chủ động, tinh thần trách nhiệm cao, kiên nhẫn, ít khi nản lòng và dễ thích nghi với những thay đổi… Trong đó yêu tố bẩm sinh chiếm rất ít, đa phần là do trong qua trình học tập và thực tế, mỗi doanh nhân có thể tích lũy, phát triển, cải thiện bản thân ngày càng tốt hơn.
Tùy vào khả năng và động lực phát triển của bản thân mà mỗi người sẽ tích lũy niềm đam mê, thái độ, thói quen và hành vi cho phù hợp, chấp nhận loại bỏ những yếu tố không cần thiết để đạt được hiệu quả cao nhất.
3 tính chất làm nên thành công của các nhà kinh doanh nổi tiếng:
- Khả năng phản ứng tích cực đối với những thách thức và biết rút ra những bài học kinh nghiệm từ những sai lầm.
- Có óc sáng kiến.
- Có tính kiên trì và quả quyết.
2. Sáu nhóm thái độ, hành vi mong muốn.
2.1 Sự cam kết và lòng quyết tâm:
Để có thể vượt qua những khó khăn và thách thức trong kinh doanh thì cam kết và lòng quyết tâm là nhân tố có tính quan trọng hơn cả. Tất cả các nhà kinh doanh đều thường xuyên sống trong những áp lực nặng nề của công việc để tồn tại và sau đó là để thành công. Chính vì vậy họ phải có tính kiên trì và biết hy sinh lợi ích của cá nhân như thời gian, tình cảm cho doanh nghiệp. Tuy nhiên cũng phải biết từ bỏ khát khao chiến thắng đúng lúc để tránh những tổn thất quá lớn.
2.2 Lãnh đạo
Các doanh nhân đều là những người có kiến thức, có kinh nghiệm, có khả năng quản lý tốt với những thành tích tốt trong quá khứ. Họ tự mình gây dựng sự nghiệp, vừa làm, vừa dạy cho những nhân viên cấp dưới và đồng thời cũng có tầm nhìn rất rộng. Nhìn vào họ, ta có thể thấy được họ là những người dẫn đường đáng tin cậy, dũng cảm để đưa ra những quyết định chính xác và có khả năng truyền cảm với người khác. Để thành lập nên doanh nghiệp hị cần có những sự hậu thuẫn bên ngoài, do đó họ đối xử với người khác theo cách mà họ muốn được đối xử, đồng thời chia sẻ giá trị với tất cả những ai giúp tạo ra giá trị sự giúp đỡ.
2.3 Sự ám ảnh về cơ hội:
Các doanh nhân luôn bị ám ảnh bởi cơ hội, họ nghĩ đến cơ hội trước hết và tiền sau cùng, luôn mong muốn tìm mọi cách để có những ý tưởng mới bắt kịp với xu hướng của thời đại nhằm tăng cường giá trị cho doanh nghiệp. Đối với họ chưa bao giờ là đủ, sau mỗi thành công họ lại cố gắng để gặt hái thêm những thành công kế tiếp.
2.4 Chấp nhận rủi ro, sự mơ hồ và không chắc chắn:
Thị trường kinh doanh luôn đầy rẫy những rủi ro, luôn mơ hồ và không chắc chắn. Người kinh doanh phải biết chấp nhận tất cả những điều đó, vượt qua nó với sự cẩn thận, tính toán tỉ mỉ để hạn chế tối đa những rủi ro đó.
2.5 Sự sáng tạo, sự độc lập và khả năng thích nghi
Do môi trường kinh doanh luôn thay đổi nên đòi hỏi người làm kinh doanh phải có sự sáng tạo, độc lập và thích nghi tốt. Họ luôn trăn trở về hiện tại và suy nghĩ về tương lai, mong muốn tạo ra, khởi xướng những xu hướng mới có rính đột phá mà không sợ thất bại.
2.6 Động cơ vượt trội
Những doanh nhân đa số đều khao khát thành công hơn là địa vị xã hội và quyền lực. Họ không tin vào số phận hay may mắn mà tin vào chính mình nên rất thực tế và tự chủ, momg muốn chiụ trách nhiệm cá nhân. Mỗi người đầu phải biết được đâu là điểm mạnh, đâu là điểm yếu của mình, nên kiên nhẫn và có óc hài hước để giảm bớt những căng thẳng trong công việc, khi đó những mục tiêu lớn và khả thi sẽ được điều chỉnh để thành công và tăng trưởng tốt.
3.Tư duy doanh nhân:
Mỗi nhà kinh doanh có những tính cách khác nhau nhưng hầu hết họ đều là những người làm việc chăm chỉ, được điều khiển bởi cam kết một cách nghiêm túc và là người rất kiên nhẫn. Họ trung thực, phát triển dựa vào những mong muốn có tính cạnh tranh để vượt lên và chiến thắng. Họ không thỏa mãn với hiện tại, luôn tìm kiếm cơ hội để thành công và không sợ thất bại.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
dangthibichtruyen_cheese



Tổng số bài gửi : 66
Join date : 17/08/2010
Age : 28
Đến từ : Kon Tum

Bài gửiTiêu đề: Re: Tinh thần kinh doanh   Thu Aug 19, 2010 11:05 pm

DuongHoThuyNga_cheese đã viết:
Cheese nhà mình up mấy bài thu hoạch "tinh thần kinh doanh" vào topic này nha!
Sự hội tụ trong tinh thần kinh doanh gồm có
1. Sự đam mê và thái độ, thói quen và hành vi có thể tích lũy được.
Mặc dù không phải mọi thái độ, thói quen và hành vi đều có thể tích lũy bởi mọi người theo cùng hình thức, cùng hiệu quả nhưng các doanh nhân có thể tự cải thiện đáng kể những lợi thế thành công bằng cách tập trung một cách nghiêm túc vào những yếu tố phù hợp, bằng cách nuôi dưỡng, luyện tập chúng, và bằng cách loại bỏ hay ít nhất giảm bớt những yếu tố còn lại. Con người có một khả năng đáng kinh ngạc trong việc thay đổi và học hỏi nếu họ được thúc đẩy và được giao phó để làm điều đó.
Khởi nghiệp kinh doanh từ những ngày tháng nhọc nhằn đạp xe đạp đi bỏ mối từng ký cà phê, từ những bài học thất bại thấm thía tại An Giang và quyết tâm gây dựng trở lại từ con số âm, Đặng Lê Nguyên Vũ đã chọn Sài Gòn làm nơi bắt đầu cho những giấc mơ của mình. Ngày 20/8/1998 Đặng Lê Nguyên Vũ cho khai trương quán cà phê Trung Nguyên đầu tiên tại 587 Nguyễn Kiệm (quận Phú Nhuận) và phục vụ uống cà phê miễn phí trong vòng 10 ngày. Kết quả là tạo ra một thương hiệu mà nhiều người biết đến và ưa chuộng.
Chính sự đam mê, khả năng phản ứng tích cực đối với những thách thức và biết rút ra những bài học kinh nghiệm từ những sai lầm, có óc sáng kiến và có tính kiên trì quả quyết đã góp phần làm nên thành công cho Đăng Lê Nguyên Vũ- Tổng giám đốc công ty cafe Trung Nguyên.
2. Sáu chủ đề có tính thống lĩnh:
2.1 Sự cam kết và lòng quyết tâm.
Cam kết và lòng quyết tâm là những yếu tố có tính quan trọng hơn cả. Với sự cam kết và lòng quyết tâm, một nhà khởi sự doanh nghiệp có thể vượt qua những chướng ngại vật một cách nhanh chóng và bất ngờ.
2.2 Lãnh đạo.
Những doanh nhân thành công đều được trải nghiệm, có kiến thức sâu sắc về công nghệ và thị trường nơi họ thành công, có kĩ năng quản lý tổng quát rất tốt. Họ là những nhà lãnh đạo kiên nhẫn, có khả năng truyền đạt những viễn cảnh hữu hình và quản lý trong thời gian dài, có tầm nhìn xa trông rộng. Họ cũng có một khả năng tạo ra những mối quan hệ cá nhân giúp họ giải quyết những khác biệt về ý kiến bằng cách tập trung chú ý vào mục tiêu chung.
2.3 Sự ám ảnh về cơ hội.
Những doanh nhân bị ám ảnh bởi cơ hội, không ảnh hưởng bởi tiền, nguồn lực các mối quan hệ. Cương lĩnh của doanh nhân là nghĩ về cơ hội trước hết và nghĩ đến tiền cuối cùng. Mặc dù, họ sở hữu toàn bộ tiền bạc về sự giàu có mà bất kì người nào cũng có thể mơ ước nhưng thế vẫn chưa đủ đối với họ.
2.4 Chấp nhận sự rủi ro, sự mơ hồ và không chắc chắn.
Có những lúc công việc không được xác định rõ ràng và thay đổi liên tục, khách hàng, nhân viên có sự thay đổi, sự thất bại và những điều bất ngờ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Những thay đổi liên tục đưa đến sự mơ hồ và căng thẳng trong từng ngóc ngách của doanh nghiệp nên các doanh nhân phải biết chấp nhận rủi ro, sự mơ hồ và không chắc chắn. Các doanh nhân không chỉ chấp nhận rủi ro về vốn mà còn chịu rủi ro về về danh tiếng.
2.5 Sự sáng tạo, sự độc lập và khả năng thích nghi.
Những doanh nhân phải có những biện pháp linh hoạt và nhanh chóng để thích nghi với sự thay đổi của thị trường. Bên cạnh đó. các doanh nhân không ngừng học hỏi, không thỏa mãn với hiện tại để có thể sáng tạo, có những cải tiến để tạo ra vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp giúp chống lại các đối thủ cạnh tranh.
2.6 Động cơ vượt trội.
Những doanh nhân biết rõ về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân họ. Họ rất thực tế về những gì học có thể làm, không thể làm và không tự lừa dối mình. Họ không tin vào số phận hay may mắn. Họ momg muốn chiụ trách nhiệm cá nhân và tự chủ.
3. Tư duy doanh nhân.
Mỗi người có một tính cách nhưng một trong những yếu tố dẫn đến thành công của họ là các kỹ năng cần thiết phục vụ cho mục đích của họ. Phần lớn các doanh nhân làm việc rất chăm chỉ, kiên nhẫn, trung thực, không bao giờ thỏa mãn với hiện tại và tìm kiếm các cơ hội. Họ luôn coi thất bại như mọt bài học kinh nghiệm để vươn đến thành công.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
hathithanhminhhieu_cheese



Tổng số bài gửi : 18
Join date : 17/08/2010
Age : 28
Đến từ : Tp. Kon Tum

Bài gửiTiêu đề: tìm kiếm và ý kiến riêng   Fri Aug 20, 2010 8:38 am

Tinh thần doanh nhân có thể được xem là những hoạt động thành lập ra một tổ chức mới, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh, nhằm tận dụng những cơ hội đã xác định được. Tinh thần doanh nhân thường được xem là việc đối chọi với những thách thức, vì trong lĩnh vực kinh doanh, xác suất thất bại của một doanh nghiệp mới là khá cao. Những hoạt động mang tính chất này thì rất đa dạng và phong phú, tuỳ thuộc vào loại hình tổ chức của doanh nghiệp. Và tinh thần doanh nhân cũng được xem là việc tạo ra việc làm cho nhiều người khác.

Cha đẻ của khái niệm này chính là nhà Kinh tế học của viện Kinh tế học Áo Joseph Schumpeter. Theo Schumpeter, một người có tinh thần doanh nhân là người sẵn sàng và quyết tâm chuyển đổi những ý tưởng sáng tạo thành những hoạt động đổi mới. Tinh thần doanh nhân tạo ra một sự "đào thải sáng tạo" xuyên suốt các thị trường và ngành công nghiệp, tạo ra những ngành nghề kinh doanh và mô hình kinh doanh mới, đào thải những mô hình cũ và lạc hậu, kém hiệu quả. Và như thế, trong tầm dài hạn, tinh thần doanh nhân tạo ra một sự tăng trưởng kinh tế nhanh và vững chắc.

Frank Knight và Peter Drucker thì cho rằng, Tinh thần doanh nhân là việc chấp nhận rủi ro và dám làm. Người có tinh thần này, theo hai ông, chính là người dám đặt cược sự nghiệp và tài chính của mình cũng như đầu tư vốn và thời gian trong những khoản đầu tư không chắc chắn.

Những đặc tính của một người có tinh thần doanh nhân

Thường thì người có tinh thần này có nhiều đặc tính tương tự với một nhà lãnh đạo. Họ thường là những nhà quản lý hay giám sát, những người được xem là có nhiều phương pháp luận trong việc chấp nhận rủi ro. Có nhiều ý kiến khác nhau về phẩm chất của một nhà doanh nhân có chí làm giàu.

David McClelland cho rằng, người đó là người có động lực một cách mạnh mẽ để vươn tới sự thành đạt, và có một tinh thần xây dựng rất cao. Collins và Moore sau khi nghiên cứu hơn một trăm doanh nhân thành đạt, cho rằng, đó là người mạnh mẽ, cứng cỏi và thúc đẩy bởi những nhu cầu về sự độc lập của bản thân và sự thành đạt, và họ ít khi tuân thủ theo sự cai trị độc đoán.

Bird thì lại thấy rằng đó là những người có cái nhìn sâu sắc, chịu khó tư duy, làm việc đến nơi đến chốn và có phương pháp, và là người có nhiều tiềm lực. Họ là người sáng tạo, năng động và hành động theo lý trí. Ngoài ra họ còn có khả năng khái quát hoá cao.

Cole cho rằng có 4 loại nguời có tinh thần này. Những người đi tiên phong đổi mới, những người phát minh, những người lạc quan và những nhà tổ chức.

Những đặc điểm của tinh thần doanh nhân

Thứ nhất họ là người lãnh đạo, người đứng đằng sau những sự kiện kinh tế
Trong thâm tâm của người có tinh thần doanh nhân là một cái nhìn về tương lai, và mong muốn tình trạng trong tương lai sẽ tốt hơn tình trạng thực tại. Và bằng những kinh nghiệm cũng như những hiểu biết và cảm nhận sâu sắc của mình, họ sẽ biến cái tầm nhìn thành hiện thực thông qua những chiến lược và kế hoạch cụ thể.

Thứ hai, họ có khả năng truyền bá tầm nhìn cho mọi người, và doanh nhân thổi cái niềm tin của mình vào mọi người chung quanh. Và những người liên quan cảm thấy được sức sống một cách mãnh liệt khi thực hiện nó.

Ngoài những cái đã có trên mình còn thấy ở những nhà doanh nhân trong thực tế họ luôn có những phẩm chất luôn đem đến thành công đó là:
1. Khả năng phản ứng tích cực đối với những thách thức và biết rút ra bài học kinh nghiệm từ những sai lầm.
2. Có óc sáng kiến, và là người nghĩ ra ý tưởng mới.
3. Có tính kiên trì và quả quyết.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
nguyenthibichngoc_cheese



Tổng số bài gửi : 49
Join date : 17/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Sự hội tụ trong tinh thần doanh nhân   Fri Aug 20, 2010 9:29 am

"Ông vua đường thủy" Bạch Thái Bưởi là điển hình thành công, tiêu biểu cho tinh thần doanh nhân Việt. Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, thế nhưng, ông Bạch Thái Bưởi bằng nỗ lực tự thân, và quyết tâm vươn lên đã khơi dậy tinh thần đoàn kết của đồng bào, chấp nhận cạnh tranh thắng lợi với các đối thủ lớn trên thương trường.

Ông cũng được ghi nhận là người đã lấp đầy những khiếm khuyết của doanh nhân Việt bằng những tôn chỉ nghiêm túc trên thương trường: thương phẩm, thương hội, tín thực, kiên tâm, nghị lực, trọng nghề, thương học, giao thiệp, tiết kiệm và coi trọng hàng nội hóa.

Rõ ràng nhiều thái độ và hành vi đã hình thành nên tinh thần doanh nhân. Tuy nhiên không có một hành vi hay thái độ chuẩn vì nó còn phải phù hợp với doanh nhân đó.

Hầu hết các doanh nhân thành công trên thế giới đều có điểm chung là: họ chủ động và có tinh thần trách nhiệm cao, họ rất kiên nhẫn, ít khi nản lòng và dễ thích nghi với những thay đổi. Và gần như họ có đặc điểm bẩm sinh là thông minh và năng lượng, hay lòng nhiệt huyết đam mê làm giau.
Với những doanh nhân thành đạt họ đều cho rằng tuy mõi người khởi sự mõi cách khác nhau nhưng họ đều có những tính cách sau:
1. Sự cam kết và long quyết tâm:
Với lòng quyết tâm va sự cam kết giúp họ vuwowyj qua chướng ngại một cách nhanh chóng và bất ngờ. Cam kết toàn câu là điều mà làm cho doanh nghiệp lớn mạnh và vươn ra thế giới. Một doanh nghiệp mới luôn đòi hỏi sự ưu tiên hàng đau ở doanh nghiệp la thời gian, tình cảm và lòng trung thành. Như vậy dòi hỏi ở bản thân họ một sự huy sinh.
Nhiều doanh nhân tương lai nói rằng họ muốn giành được những thắng lợi vẻ vang. Nhưng rất ít người kiên trì, không hề nao núng mặc cho chuyện gì xảy ra với họ. Va họ không co lòng dũng cảm vì muốn thành công họ luôn nung nấu cho minh sự chiến thắng và thích canh tranh bằng mọi giá.
2. Lảnh đạo:
Những nhà doanh nghiệp thành công đều được trải nghiệm, có kiến thức sâu sắc về công nghệ và thị trường họ cạnh tranh. Họ là những người khởi sự và có một cơ chế kiểm soát bên trong với những tiêu chuẩn cao. Họ có khả năng truyền đạt và lòng kiên trì bền bỉ.
Các doanh nghiệp thành công luôn có tinh thần hỗ trợ và khích lệ, họ không có tính cạnh tranh cá nhân.
3. Sự ám ảnh về cơ hội:
Những chủ doanh nghiệp thường bị ám ảnh bởi cơ hội chứ không phải quyền lực. Và họ nhận thức rằng ý tưởng thì nhiều nhưng cơ hội thì rất ít.
4. Chấp nhận rủi ro, sự mơ hồ và không chắc chắn:
Để thành công phải biết chấp nhận rủi ro. Tuy nhiên họ chấp nhận rủi ro trong vòng tính toán trước, vì họ không phải là những con bạc dánh đổi sự nghiệp nhờ may rủi. họ hợp tác với nhiều người để hợp tác và chia sẻ tài chính hay rui ro kinh doanh.
5. Sáng tạo, độc lập và khả năng thích nghi:
Trong môi trường công nghệ cao đòi hỏi các doanh nghiệp muốn tồn tại phải linh hoạt và có khả năng thích ứng cao.
Những doanh nhân thành công là vì họ khoong bao giờ thỏa mãn với hiện tại và không ngừng học hỏi. Hơn nữa nhưng nhà kinh doanh thành công họ đều học từ những kinh nghiệm thất bại.
6. Động cơ vượt trội:
Những người khởi nghiệp luôn đặt ra cho mình những tiêu chuẩn riêng và theo đuổi chững tiêu chuẩn đó để đạt mục tiêu mong muốn.
Những nhà doanh nghiệp thành công họ luôn đề cao tiêu chuẩn cá nhân về chính trực và sự tin cậy cao. Họ nhận biết được những điểm mạnh và điểm yếu của mình. Họ thực tế về những gì họ làm và không tự lừa dối mình.


Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Tinh thần kinh doanh   

Về Đầu Trang Go down
 
Tinh thần kinh doanh
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Tâm lý kinh doanh
» Việc làm cho sinh viên Hàng hải, Kinh tế mới ra trường yêu thích kinh doanh tại Inmatech
» Cung cấp máy móc,phụ tùng ,thiết bị thay thế máy thủy , ca nô...
» Nhập CIF, xuất FOB & thị trường kinh doanh bảo hiểm
» Trục lợi bảo hiểm là gì?

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
KHỞI SỰ KINH DOANH NĂM 2010 :: KẾ HOẠCH CÔNG VIỆC :: DIỄN ĐÀN NHÓM 2-
Chuyển đến